COVID ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm như thế nào?

 Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, đại dịch Coronavirus cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi tìm kiếm thông tin trên Google. WordStream Thống kê chi tiết về những biến động trong xu thế và mô phỏng kiếm tìm của các bạn.

Đại dịch COVID-19 đã định hình đa số năm 2020 ! Chúng ta đã chứng kiến sự bùng phát, lây lan của Coronavirus ảnh hưởng tới những quyết sách của chính phủ, tổ chức và mọi mặt của đời sống như thế nào. Sự tác động này cũng được biểu lộ rõ tại trang SERP của Google, khi con người cũng thay đổi nhận thức, hành vi kiếm tìm thông báo.

COVID-19 đã tác động đến những chiến dịch quảng bá kiếm tìm trong mùa Covid của phổ quát lĩnh vực. Thành ra, để đơn vị và những chiến dịch PR vượt qua công đoạn khủng hoảng, chúng ta cần hiểu rõ về sự đổi thay này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mua hiểu lề thói kiếm tìm đổi thay như thế nào trong “quá trình COVID-19”. Sở hữu thể nói tới như: thông báo tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm, lượng tìm kiếm…. song song đưa ra giải pháp giúp những nhà lăng xê điều chỉnh chiến lược quảng bá của mình trong công đoạn này.

Con số dựa trên thông báo từ 15.759 trương mục người mua của WordStream. Trong mọi ngành nghề và có tiêu dùng truyền bá Google tìm kiếm trong tháng 3 năm 2020.

Covid

1.  Các tìm kiếm liên quan đến COVID-19 tăng mạnh trên Google

Đại dịch Coronavirus đã chi phối gần như mối quan tâm của toàn bộ xã hội, nó  “thống trị” các tìm kiếm trên Google.

Thật vậy,  tìm kiếm liên quan đến COVID-19  hiện là các tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Vượt xa các tìm kiếm về tin tức khác như thời tiết, chính trị, Google, Facebook, Amazon, thậm chí là “phim người lớn”.

Xu hướng tìm kiếm về Coronavirus tại Mỹ

Xu hướng tìm kiếm về Coronavirus tại Mỹ thường cao vào khoảng 5 giờ sáng, “chạm đáy”. Vào thời gian 8 giờ tối và tiếp tục tăng vào thời gian sau đó. 

Và để tạo ra nhu cầu tìm kiếm này. Google đã phát hành chuyên trang theo theo dõi thông báo xu hướng kiếm tìm nổi trội can dự Coronavirus. Giúp quý khách theo dõi các thông báo, cũng như những kiếm tìm nổi bật. Nhà lăng xê cần coi xét những xu thế kiếm tìm này thường xuyên và bổ sung trong khoảng khóa phủ định để hạn chế phao phí ngân sách trực tuyến.

2.   Lượt tìm kiếm về COVID-19 tăng mạnh vào sáng sớm và tối muộn

Coronavirus là điều cuối cùng được nghĩ đến trước khi đi ngủ và điều đầu tiên người dùng nghĩ đến khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này là dễ hiểu, bởi vào thời điểm này, đại dịch là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu.

Vào khoảng 6 giờ chiều hoặc thời điểm tổ chức các buổi họp báo, sẽ có một vài biến động nhẹ về lượt tìm kiếm. Nhưng “đỉnh” điểm vẫn thường nằm trong khoảng thời gian sáng sớm và tối muộn.

Lượng tìm kiếm về Coronavirus luôn đạt cao điểm trong thời gian 11 giờ đêm, 7 giờ sáng

Lượng tìm kiếm về Coronavirus luôn đạt cao điểm trong thời gian 11 giờ đêm, 7 giờ sáng

Bên cạnh đó, tìm kiếm về coronavirus cũng tăng lên vào khoảng trong giờ làm việc giữa ngày và sau bữa tối.

Việc nắm được những xu hướng này, có thể giúp nhà quảng cáo điều chỉnh tài khoản cho phù hợp.

3. Thay đổi về lượng tìm kiếm có nghĩa là thay đổi với số lần hiển thị quảng cáo

Việc áp dụng chính sách giãn cách xã hội như cách ly tại nhà hoặc hạn chế ra ngoài. Khiến cho người dùng thức khuya và online muộn hơn so với bình thường. Cùng với hành vi tìm kiếm thông tin về COVID-19 vào đêm khuya, thói quen tìm kiếm đã thay đổi hoàn toàn.

COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn thời gian tìm kiếm online của người dùng

COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn thời gian tìm kiếm online của người dùng

Nhiều nhà quảng cáo đã nhận thấy mối quan tâm, tìm kiếm cho các sản phẩm của họ trong suốt tháng 3 đã giảm do COVID-19. Đặc biệt vào giờ cao điểm trước đây. Tuy nhiên, khi thông tin về COVID-19 ít được chú ý hơn. Lượng tìm kiếm về các chủ đề khác thậm chí lại tăng khoảng 15 -20% vào nửa đêm.

Một điều thú vị là các tìm kiếm vào cuối tuần ít bị ảnh hưởng bởi những xu hướng tiêu cực như ngày trong tuần. Theo đó, lượng tìm kiếm quảng cáo nằm trong khoảng 10% so với mức trung bình trước đại dịch. Và nó cũng tăng đáng kể vào các giờ tối muộn.

4. Tác động đến tỷ lệ chuyển đổi

 Sự gia tăng về lượng tìm kiếm vào đêm khuya có thể giống như một “ánh sáng cuối đường hầm”. Cho các nhà quảng cáo, nhưng bạn cần cẩn thận. Rất nhiều nhà quảng cáo đã cho biết tỷ lệ chuyển đổi của họ thấp hơn từ 10-25% trong khoảng thời gian này.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong tháng 2 theo các khoảng thời gian trong ngày 

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong tháng 2 theo các khoảng thời gian trong ngày 

Những “người dùng đêm khuya” này không chỉ cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài mà những tin tức xấu liên quan đến Coronavirus cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của họ. Khiến cho lượt tìm kiếm có thể tăng. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi từ tìm kiếm vào thời gian này này thấp hơn nhiều so với bình thường.

Thời gian người dùng tìm kiếm thông tin với COVID-19 cũng là khoảng thời gian có tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất

Thời gian người dùng tìm kiếm thông tin với COVID-19 cũng là khoảng thời gian có tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất

Vào thời gian buổi tối, khi lượng tìm kiếm về COVID-19 cao nhất. Thì tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 30% so với con số mà các nhà quảng cáo mong đợi vào thời điểm này.

5. Nhà quảng cáo cần làm gì?

Đây là một thời điểm thực sự khó khăn, tất cả mọi người đều cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Tâm trạng của họ thậm chí thay đổi “lên xuống” trong suốt cả ngày. Vì vậy, các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mùa Covid của bạn cần tính đến yếu tố này khi đưa ra giải pháp.

Để giải quyết những thách thức hiện tại trong các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau:

5.1.  Tạo lịch quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình theo giờ, theo ngày trong Google Ads. Chỉ cần click vào mục “Segment”, sau đó là “Time”.

Tạo lịch quảng cáo để dễ theo dõi chiến dịch quảng cáo

Bạn nên kiểm tra và tạo lịch dù đã xem xét điều này gần đây. Bởi kết quả có thể thay đổi nhiều trong tháng 3 do sự bùng phát của COVID-19.

5.2. Tạo thời gian quảng cáo theo thời gian trong ngày (Dayparting)

Dayparting sẽ giúp tối đa hoá khả năng hiển thị, kết quả của quảng cáo của bạn nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng "Dayparting" trong chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mùa Covid

Sử dụng “Dayparting” trong chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mùa Covid

Những tìm kiếm mới trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 4 giờ sáng.  

5.3.   Hãy thử “Đặt giá thầu thông minh”

Coronavirus sẽ mang đến cho chúng ta những thách thức kinh doanh mới trong thời gian tới. Khi những xu hướng khác nhau xuất hiện một cách nhanh chóng. Bất ngờ, sẽ rất khó để điều chỉnh các chiến dịch từng chút một.

Chiến lược đặt giá thầu thông minh (Smart bidding) của Google có thể giúp các nhà quảng cáo. Bằng cách xử lý những dữ liệu biến động liên tục đồng thời điều chỉnh giá thầu CPC theo thời gian thực để phù hợp với mục tiêu của mình

Smart Bidding giúp nhà quảng cáo xử lý những dữ liệu biến động liên tục

Smart Bidding giúp nhà quảng cáo xử lý những dữ liệu biến động liên tục

6. Nhà quảng cáo, doanh nghiệp tại Việt Nam cần làm gì?

Thật không may rằng Coronavirus đã, đang thay đổi cuộc sống thường nhật của chúng ta trong thời gian qua. Và thậm chí sẽ tiếp tục trong một vài tháng tới. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho mình để có thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy đến.

Dựa trên những thông tin trên, Hy Thành nghĩ rằng bạn cũng cần cập nhật tài khoản quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tối ưu vào thời điểm này.

Hãy xem lại tài khoản quảng cáo của mình. Nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng, lựa chọn thời gian quảng cáo xuất hiện. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng tính năng “Đặt giá thầu thông minh”. Giúp chủ động hơn trong chiến dịch PPC.

Tuy nhiên, nếu đang cung cấp một số mặt hàng như nguyên vật liệu xây dựng. Bạn cũng có thể cân nhắc dừng các chiến dịch quảng cáo thời điểm này. Thay vào đó là những chiến dịch giúp củng cố, nâng cao thương hiệu và duy duy trì hiệu quả lâu dài hơn như SEO.

Bạn có thể tham khảo Xu hướng tăng trưởng của các ngành hàng trong thời gian tới để có được cho mình những chiến lược, chính sách quảng cáo hiệu quả nhất hoặc lựa chọn dịch vụ Google Ads từ HY THÀNH.

 

Công ty TNHH TM DV Hy Thành

 

chữ ký ở đây nè chữ ký ở đây nè chữ ký ở đây nèchữ ký ở đây nè chữ ký ở đây nè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận tư vấn