Bán hàng trên Instagram ngày nay không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ muốn kinh doanh.
Tuy nhiên, bán hàng trên Instagram có thật sự hiệu quả? Liệu có bí quyết nào để bán hàng trên intagram mang về lợi nhuận cao?
Cùng Hy Thành đọc bài viết dưới đây nếu như bạn đang muốn có một kênh bán hàng intagram nhé!
Vì sao nên chọn Instergam để bán hàng?
Bán hàng trên Instagram dường như còn khá xa lạ với vài người, bởi thói quen bán hàng qua website, Facebook. Nếu như bạn nằm trong số đó thì tôi nghĩ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay nếu bạn biết rằng: “Theo thống kê, có hơn 1 tỷ người dùng đang truy cập vào intagram mỗi ngày. Trong số đó, có tới 90% số người dùng instagram dưới 35 tuổi”.
Không chỉ dừng lại ở con số đó. Khi so sánh intagram so với mạng facebook ta nhận được con số dưới đây:
- Có tới 50% tỷ lệ người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm.
- Đa số người dùng Instagram đều có gu thẩm mỹ khá cao.
- So với người dùng Facebook thì người dùng Instagram luôn có sự tương tác tốt hơn
- Intagram hoàn toàn miễn phí
- Cách bán hàng trên Instagram vô cùng đơn giản
- Ảnh sản phẩm trên Instagram đẹp hơn và có hỗ trợ thêm nhiều hiệu ứng chụp
- Sức cạnh tranh còn thấp so với các kênh bán hàng khác
- Tỷ lệ chuyển đổi cao
- Bài của bạn sẽ không bị “trôi” do khá ít quảng cáo
- Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
- Tính riêng tư của khách hàng được đề cao
- Không bị làm phiền
- Có thể chủ động follow lại khách hàng để thu hút sự chú ý
Cách để bắt đầu bán hàng trên Instagram
Chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản intagram
Bạn đã có một tài khoản intagram, Vậy hãy thực hiện ngay hướng dẫn sau đây để kích hoạt tính năng bán hàng trên instagram nha.
Bước đầu tiên, bạn cũng vào lại mục Chỉnh sửa trang riêng cá nhân.

Sau đấy, bạn chọn vào dùng thử công Cụ kinh doanh trên instagram.

Xong bạn bấm Tiếp tục.

Bạn bấm Tiếp tục.

Đến đây, bạn có thể liên kết tài khoản instagram này với Trang fanpage Facebook.
Bạn có thể chưa cần liên kết ngay bây giờ, bạn chọn nút kết nối với Facebook sau.
Kế đó, bạn chọn danh mục của sản phẩm mà bạn bán.

Bạn coi lại email và số điện thoại đã đúng chưa, và bấm nút Tiếp tục nha.

Đến đây là coi như đã xong rồi đó.

Lúc này bạn sẽ thấy có thêm ba nút xuất hiện là quảng cáo, Gọi, email. Đây cũng là phương thức để khách hàng liên hệ cho bạn sau này.
Sửa đổi và cải thiện tài khoản instagram
Tôi sẽ tiết lộ giúp cho bạn bí kíp quan sát cũng như quản lý tài khoản instagram giúp bạn bán hàng trên Instagram hiệu quả nhất.
Tên tài khoản dễ nhớ
Hình ảnh đại diện
Đừng quên chú trọng thông tin quảng cáo
Thêm URL tại trang thông tin
Bật tính năng nhận thông báo
Sử dụng công dụng trò chuyện trực tiếp (Direct)
Chặn những người bạn xấu
Chia sẻ với các trang mạng xã hội khác
Xây dựng thói quen chụp và đăng ảnh “chất” trên kênh bán hàng trên instagram
Đây chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn níu chân khách hàng của mình khi lướt qua gian hàng của bạn.
Bạn thử nghĩ xem, nếu như hình ảnh của shop không đủ gây ấn tượng, không mới lạ hay thu hút thì liệu bạn có nhấp vô coi gian hàng đó không. Vậy nên đừng để tuột mất cơ hội bán hàng chỉ vì hình ảnh. Theo như đánh giá, tâm lý chung của các người sử dụng kênh mạng xã hội khi lướt để đọc thông tin từ những người bạn, trang chủ là mong muốn tìm được vài giá trị nào đó. Vậy nếu như đập vào mắt họ là những bức hình sản phẩm đẹp. Thu hút thì chắc chắn việc cho bạn 1 follow là hoàn toàn dễ xảy ra.
Vậy nếu như bạn không phải là một dân chụp hình chuyên nghiệp thì sao?
Hiện nay vô số app chụp hình và chỉnh sửa hình đẹp trên điện thoại và laptop vô cùng dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đầu tư chút thời gian ghiền ngẫm. Tôi tin rằng bạn sẽ có những bức ảnh chất lượng đó. Hãy bắt tay ngay vào thử để có thể bán hàng trên instagram hiệu quả hơn nhé!!
Đón đầu xu hướng , tâm lý người sử dụng
Nếu như bạn chỉ quan tâm, đưa đến cho người xem những lỗi lo xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn là chưa đủ. Có khả năng theo bạn, đấy là những điều thú vị tuy nhiên đối với follower lại là cũ rích. Do đó, trong lúc sale, bạn phải cần bám sát, theo dõi xu hướng, tâm lý khách hàng để đúng lúc đưa rõ ra những đề tài “hot”, thu hút lượng follow và sự quan tâm.
Vậy làm sao để biết được họ đang chú ý điều gì?
Rất dễ dàng, bạn chỉ cần quan sát đến các bài đăng của họ, thậm chí bạn có thể tham gia ý kiến trực tiếp, nắm bắt ý kiến dư luận để tạo ra những thông tin phù hợp với khách hàng trên instagram. khi bạn biết cách “gãi đúng chỗ ngứa” thì cửa hàng của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng đó. Và điều này chắc chắn sẽ giúp công việc bán hàng trên instagram của bạn hiệu quả hơn.
Giải đáp toàn bộ các comment trên kênh bán hàng trên instagram
Nếu bạn là khách hàng, thì chắc chắn việc được giải đáp những thắc mắc một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến shop. Những shop đều phải hiểu được tầm quan trọng của việc trả lời những ý kiến trên kênh social. Bởi đó là cách tạo mối quan hệ với người dùng, cùng lúc đó tạo ra dư luận khiến người dùng mạng xã hội mong muốn tham gia vào bình luận hơn.
Tuy nhiên, nếu như bạn gặp comment xấu thì phải xử lý sao?
Trên kênh mạng xã hội, việc xuất hiện bình luận tiêu cực là điều thường hay xảy ra, và đòi hỏi bạn nên có cách xử lý khéo léo. Bạn không nên xóa hoặc lờ chúng đi. Hãy trả lời kiên nhẫn và bình tĩnh để cho khách hàng thấy được văn hóa xử sự khéo léo của công ty bạn. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng rất nhiều hiệu quả của việc bán hàng trên instagram.
Chia sẻ đánh giá của khách hàng
Không gì đáng tin hơn là việc khách hàng của bạn thấy được các review của các khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm của bạn.Để truyền bá cho thương hiệu một cách nhanh chóng, hãy chia sẻ ảnh của khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm của bạn.
Việc một khách hàng của bạn trên instagram đăng ảnh về sản phẩm của bạn trên trang cá nhân để khoe cũng như gợi ý chúng cho người dùng bè sẽ giúp shop của bạn mang lại sự tin tưởng cao. Bạn nên tận dụng ngay phản hồi tích cực này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Vì cũng như bao kênh social khác, kênh instagram là một cộng đồng, sức lan truyền của nó là rất lớn!
Thu hút người dùng bằng trò chơi và giải thưởng
Chắc hẳn bạn cũng thường hay bắt gặp các cuộc thi ảnh chụp trên các kênh facebook. Điều này thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng social. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng nó cho kênh bán hàng của mình?
Khi mà bạn đã có lượng đối tượng mua hàng nhất định trên instagram, hãy lên chiến lược tổ chức một cuộc thi ảnh chụp sản phẩm độc đáo hay chụp cùng hàng hóa kèm theo những lời bình luận để nhận được món quà nho nhỏ từ cửa hàng. bằng việc này, shop của bạn sẽ có thêm lượng đối tượng mua hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng cũ của mình. Tôi chắc điều này sẽ giúp kênh bán hàng trên instagram của bạn được thu hút nhiều người hơn.

Bài viết liên quan
Website – Khách sạn
Phương pháp bán hàng online hiệu quả năm 2020
Mockup – Cảm giác thật cho thiết kế